Wednesday, November 9, 2011

Huyle - 5:51 am-09-11-1111 - Questions:

Huyle (5:29 am 09-11-1111)

Huyle Q: có chữ này tôi kiếm từ tương đương TV mấy năm qua nhưng chưa hài lòng: Insight. các bạn đề nghị thử xem.

Huyle : tỉ dụ như: plz give me some insight on the matter.

Meap : bác kiểm lại "tự thị" với "nội quan" xem. câu vd của bác thì em nghĩ diễn ra: "cái nhìn từ bên trong", "cái nhìn của người trong cuộc" vậy

Whackamolee : Anh phải gợi ý chứ lị, anh ra được chữ gì rồi? Có Chee rất nhạy bén với TV nhưng toàn on sau 5h chiều; (cái nhìn/nhận thức/sự) thấu hiểu, sâu đậm, sâu xa

Whackamolee : tự thị nghe giống self-examine; nội quan giống introspection thía? insight ~ cái nhìn, nhận thức đột phá, khác thường, sâu sắc (hơn nhiều) với trước đây

Huyle : sự thấu hiểu là chữ có người suggested cho tôi, nhưng cũng chưa "đã" lắm. Nội quan rất gần với điều tôi nghĩ (nội nhãn) nhưng khó được người ta chấp nhận vì concept quá mới.

VincentNguyen : tratu: nhận thức

Huyle : Trong truyện Tây Du Ký, Dương Tiễn có 1 con mắt giữa trán nhìn xa ngàn dặm Insight cũng như con mắt của DT nhưng nhìn vào bên trong. Dựa trên concept về dươgn tiển, tôi gọi nó là nội nhãn.

Huyle : có 1 chữ V: nhìn xuyên xuốt cũng được, nhưng bị trỏ ngại về giới từ. NXX là đt mà (give me some) insight là danh từ = cho tôi một cái nhìn XX? nghe funny!

Meap : ko bác - đấy thì là "tuệ nhãn"( xem xét cảkhoa học lẫn duy tâm), em GG "nội nhãn" thì lại thấy đó là từ của y học có dùng chỉ cái gì trong mắt ý

No comments:

Post a Comment