Friday, June 24, 2011

Lamhuyen01 - 8:06 am-24-06-1111 - Questions:

Lamhuyen01 (7:35 am 24-06-1111)

Lamhuyen01 Q: Rừng cho mình hỏi về ngữ pháp một chút. Khi nào thì dùng "V-ing + N" (có phải khi bị động ko) khi nào thì dùng "V-ed + N" (có phải khi chủ động ko)? Thanks

Littleprincess : V-ing N thì N đó chủ động, V-ed N thì N đó bị động

Kenjo : Mình nhớ V-ed + N là ở thể bị động,còn V-ing + N thường chỉ về quá khứ(ở đây được xem như 1 tính từ)

Cuucuu : Particples -ing và -ed có hai xử dụng chính, (1) tính từ (2) participial phrase. Trong tính từ, -ing = gây ra, -ed bị, trong trạng thái. He's a boring man (cậu ta chán chết). He's a bored man (câu ấy dang chán). Dạng (2) participial phrase thì vô profile mình xem link

Lamhuyen01 : Vậy đối với đoạn dịch của ban Cedricmai:"advertising by distributing leaflets at crossroads or sticking posters on the light bulbs or the walls makes the city bad looking :)" bạn đó dùng "distributing leaflets" và "sticking posters" ở đây có đúng ko ?

Lamhuyen01 : Vì tở bướm được phát và poster được dán – nghĩa bị động mà bạn đó dùng Ving+N

Cedricmai : bạn ơi mình dùng v-ing vì đó là hành động phát, dán chứ ko phải là bổ trợ cho noun chính

Littleprincess : Lamhuyen. Câu của Cel chỉ hành động mà,

Fred : Đứng sau by + v-ing: Correct!

Cuucuu : Của Cedricmai là form gerund của động từ (Tiếng Việt là động danh từ hay danh động từ gì í), prof5 tớ cũng có link cho nó luôn thì phải (của OWL Purdue)

No comments:

Post a Comment