Thursday, October 17, 2013

Quangdang - 10:54 am-17-10-1313 - Questions:

Quangdang (10:28 am 17-10-1313)

Quangdang Q: Rừng cho em hỏi câu này ah:(Bối cảnh: ngành luyện kim) Treatment fees are in dollars per ton of concentrate received and refining fees are in cents per pound of copper in the ore. The charges are deducted from prices paid by smelters to mining companies for concentrate. - Em hiểu như sau có đúng ko ah?

Quangdang : Chi phí xử lý tính bằng USD/tấn - of concentrate ...(em không hiểu đoạn này ah) và phí tinh luyện đc tính bằng Cent/pound đồng trong quặng. Các mức phí được trừ khỏi giá mà các nhà máy luyện kim trả cho các công ty khai khoáng. Đúng ko ah?

Stayfoolish : concentrate = tinh quặng

Quangdang : ^^ em cảm ơn anh ah. Em lười tratu quá, nhìn vào concentrate biết mỗi nghĩa là tập trung thôi ah. Sau em sẽ tratu trước khi hỏi.

Stayfoolish : ore = quặng (đào dưới đất lên, hàm lượng tùy nơi ~0.5%) >> concentrate = tinh quặng (là quặng đã qua tuyển ở nhà máy chế biến, ~30%) >> refined copper = đồng kim loại (sau khi tinh luyện ở các nhà máy luyện đồng smelter, ~99.9%)

Quangdang : @@ choáng ah! Anh stay làm trong nghề ah?

Stayfoolish : mấy cái này trước giờ anh thấy em đều đã dịch và biết rồi, choáng gì nữa; có điều em làm rải rác mà không chịu tập hợp lại vào knowledge base của mình

Stayfoolish : câu cuối: các khoản phí này (treatment fee & refining fee) được nhà máy luyện đồng khấu trừ vào giá tinh quặng mà họ trả cho các công ty khai khoáng

Quangdang : Em trước chỉ dịch có mỗi đồng thành phẩm bán trên thọ trường, quặng thì em toàn quặng sắt ah. hehe, dù sao em là người làm mà kiến thức cũng không bằng a :( thấy xấu hổ quá.

Stayfoolish : hehe ko sao đâu, vì công việc của tớ có liên quan đến dự án khai khoáng 3 năm nay rồi

No comments:

Post a Comment