Friday, October 28, 2011

Huyle - 9:33 pm-28-10-1111 - Questions:

Huyle (9:14 pm 28-10-1111)

Huyle Q: @TBT: hôm qua bạn hỏi lại chữ sieved: sieve là cái rây để sàng sẩy. sieved soil là đất đã được sàn sẩy. nếu bạn muốn bàn luận về dịch KHKT xin gởi email cho tôi vào profile, mình sẽ bàn qua email.

Tranbaotoan : mail của bạn là j,uhm mình cũng dịch như bạn lun rồi,

Huyle : tôi mới dịch bài nàty về sinh vật mời bạn xem và cho ý kiến. tôi bí 2 chữ 0 biết bên VN dùng gì: http://www.hoptinhhoply.net/?q=node/187

Đại Ngố : din là gien luôn rồi bác, nghiên cứu gia = nhà nghiên cứu

Đại Ngố : genome gọi là bộ gien

Huyle : cám ơn bạn ĐN. chữ nghiên cứu gia được dùng truớc 1975 rất nhiều. tôi bị tụt hậu vào thế kỳ 20 :-). by the way, hôm qua có bạn nhờ dịch chữ Ngồ. ĐẠi Ngố = the big clown!!

Meap : em tiếp 'vượn' bác nhé: nếu ai đó dịch ngược sang TA sẽ dịch là ape hay anthropoid chứ ko thể nghĩ là chimpanzee đâu bác

Huyle : bạn ĐN có muốn trao đổi dịch về kỹ thuật cũng nhờ gởi cho tôi email. tôi sẽ ráng giúp bạn những gì tôi biết. tôi cũng cần bạn giúp tôi mấy điều về chuyên môn

Đại Ngố : ừa, con đó là tinh tinh

Huyle : mead: ape = khỉ, anthropoid, bạn có đánh vần sai 0?

No comments:

Post a Comment