Monday, September 5, 2011

Cuucuu - 2:05 am-05-09-1111 - Questions:

Cuucuu (1:46 am 05-09-1111)

Cuucuu Q: @Vicky Vladimir Lenin ch rằng sự kiện chính phủ sử dụng sức mạnh quân sự để bảo vệ lợi ích tư bản chủ nghĩa như được thấy ở nước ngoài là một hệ quả tất yếu của chủ nghĩa tư bản độc quyền (họ phải cần đến vũ lực để bảo vệ và duy trì lợi ích)

Vickybui : Em nghĩ sự kiện có lẽ ko phù hớp/Ý đây chỉ chung chung/ Nếu nói sự kiện là đề cập chi tiết, đã xảy ra rồi và mang tính chất là 1. Dùng từ việc đc hah;))

Cuucuu : Cái rõ ràng hiện nay là phát triển TBCN dẫn đến tập trung vốn, lao động, và quyền lực. Cái ít được biết đến hơn là chính nó dẫn đến phá hủy/tàn phá của tự do kinh tế (con người bị nô lệ kinh tế)

Kһách : Thảo nào, các nước CNXH đang tập trung phát triển TBCN =)) ~

Cuucuu : .. chênh lệch quá mức trong thu nhập và bất bình đẳng tài sản/sở hữu là nguyên nhân chủ yếu gây nên khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh thế, dẫn đến sụp đổ của CNTB và xuất hiện/nổi lên/mang đến một giai cấp/trật tự/thể chế XH mới.

Cuucuu : @Khách TBCN đâu? Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN mà lị >.<

Vickybui : Thu nhập và phúc lợi xã hội gọn hơn mà anh^^

Kһách : Đấy là bác nói cái nước ở xa xôi ở đâu ấy chứ? ^^ ~

Cuucuu : phúc lợi thì không, vì họ xài chữ wealth để nhấn và đánh vào tâm lý, giựt giây chút chút (chữ wealth inequities tạo một ấn tượng khá xôm, khá kinh hoàng). Anh không có chữ cho wealth.

Thần Gió : tài sản thôi

No comments:

Post a Comment