Friday, January 7, 2011

Xusuzhu - 9:33 am-07-01-1111 - Questions:

Xusuzhu (9:23 am 07-01-1111)

Xusuzhu Q: snowmobiler mình dịch là người lái xe trượt tuyết được không rừng? cái snowmobile này ko biết dùng từ "lái" có ổn không? thanks

4D : đấy là xe máy trượt tuyết, ko phải người lái

Emkhongbiet : wiktionary: snowmobiler = A person who operates a snowmobile

Fenas ucr : hay là "cưỡi" như cưỡi bò nhá

Unds : chắc đc ợ

4D : nếu là người lái thì là snow-mobile driver

Emkhongbiet : như vậy bạn dùng từ lái/điểu khiển/vận hành đều được. snowmobiler là người lái/điều khiển xe trượt tuyết snowmobile

Emkhongbiet : mình muốn hỏi bạn 4D thế biker và motorbike driver là 2 thằng khác nhau ợ? trời hơi lạnh nên não mình bị thu nhỏ nên muốn hỏi.

4D : Bản chất ngôn ngữ là tự nhiên, có nhiều biến thể và cách dùng. Không có quy tắc, hiểu thế nào cũng được. Nếu bạn thích căn vặn thế thì quả thật lời thú nhận của bạn là chính xác chứ không phải xã giao. Tham gia một diễn đàn nên có văn hóa tranh luận chứ không phải

Emkhongbiet : đúng là mình nói thật đấy. mặt mình cũng dày nữa. cả cái làng Vũ Đại này ai mà chả biết mình :)

No comments:

Post a Comment