Tuesday, January 31, 2012

Cuucuu - 12:13 am-31-01-1212 - Questions:

Cuucuu (11:50 pm 30-01-1212)

Cuucuu Q: @domi em băn khoăn chỗ nào với take part in commuting traffic? grammar, diction, hay context?

Dominate : em thử tra google không thấy cụm "take part in commuting traffic"

Vinamill : cảm ơn anh cừu và domi nhiều!

Cuucuu : Có 2 vấn đề riêng lẻ ở đây. Góp ý trong học tập thật sự là khó lắm. Mill xài "taking part in" thì nối vào nó vẫn nghĩa; hoặc tìm common phrases viết lại. Viết lại thì nó không reinforce learning. Giữ nguyên và góp ý incrementally vẫn hay hơn, trừ khi "phải"

Cuucuu : kế tiếp là commuting traffic, commuter traffic hay traffic. Là động từ ghép, thì (1) liên quan tới the act of "commuting" (2) liên quan tới khối người "commuter" .. có overlap trong meaning. Traffic vẫn tốt; anh chọn commuting traffic vì anh hiểu lệch

Cuucuu : Anh hiểu commuting là chuyển đổi, chuyển tiếp giữa hai điểm, tự điển thì hẹp hơn. Commuting traffic theo nghĩa của tự điển là chỗ làm và chỗ ở; không phù hợp với "over the Tet holidays". Tóm lại câu không sai, nghĩa lệch, Google chỉ là source, không là authoritative

Vinamill : vâng!

Cuucuu : Em phải quyết và chọn. Có thể có phrases more common để nói là phải xách xe đi, nhưng đó là optional research. Biết được thì tốt; take part in traffic thì anh nghĩ vẫn nghĩa, vẫn hiểu được tốt. Làm rõ hơn nữa thì thêm vào:

Dominate : Thanks anh Cuucuu

Cuucuu : which has proven to be a dangerous and risky, if not sometimes deadly, proposition for Vietnamese travelers. Suy nghĩ anh là thế. Hope it helps.

No comments:

Post a Comment