Tuesday, January 11, 2011

Winter sonata - 1:38 pm-11-01-1111 - Questions:

Winter sonata (1:29 pm 11-01-1111)

Winter sonata Q: Rừng ơi, thực ra invoice là hóa đơn hay báo giá ạ? 2 cái này khác nhau mà. Sao mình thấy nó đc dùng như báo giá nhỉ? Có gì khác giữa invoice & receipt nỉ? thank you

Dawnd : hóa đơn/ báo giá: quotation

Cat buffalo : hóa đơn, recept nó nhìu khi chỉ là biên nhận thôi. Báo giá là quotation mà

Nguyenvincent : receipt là biên nhận, biên lai

Nguyenvincent : invoice = hóa đơn, giấy tính tiền; trả tiền rồi thì lấy receipt

Winter sonata : quotation thì mình rõ rùi ạ. Nhưng mà sao mình thấy nhìu trường hợp nó được xuất trước khi thanh toán (giống như quotation vậy)? Nếu là hóa đơn thì thanh toabn1 rùi mới xuất chứ?

Vivian : invoice bọn Tây hay dùng với nghĩa là "bảng tính giá của sản phẩm". Thành ra mình mua xong rồi, nó cũng gửi cái invoice đó cho mình coi như ghi nhận việc mua bán.

OpenIDUser5331 : tớ đi mua hàng toàn đòi hóa đơn trước, vì có hóa đơn tài vụ mới chuyển tiền :-(

Winter sonata : Mình gặp rắc rối ở vấn đề tỷ giá. Nếu là hóa đơn thì căn cứ tỷ giá ngày xuất còn báo giá thì thanh toán theo tỷ giá ngày thanh toán nên chẳng bít đường nào ạ

Vivian : invoice đó thường dùng cho các món có giá trị nhỏ, còn giá trị lớn thì tụi nó gửi quotation/proposal đàng hoàng.

No comments:

Post a Comment