Thursday, January 26, 2012

RyanChau - 9:35 pm-26-01-1212 - Questions:

RyanChau (9:09 pm 26-01-1212)

RyanChau Q: cho mình hỏi "human being" là tất cả loài người còn "all human" là cũng là tất cả loài người hả? nghe bạn mình nói being là tất cả trên lớn hơn all luôn. xin giúp em Thank you so much

NASG : mình không dám lạm bàn về từ ngữ, chỉ nôm na như vậy: being là còn sống, human là loài người/nhân loại (nhưng có người đã không còn tồn tại) ~nasg~

NASG : @Op: toggle F9 key to type in Vietnamese ~nasg~

Optical : Em làm dc rồi anh nắng hehe

Meap : "all human" đứng riêng để tự đủ nghĩa (tức là sau nó ko kết hợp danh từ nào nữa) thì tớ nghi ngờ là không ổn. Có vẻ bạn nói về all men(t/c mn)như trong "All men are created equal"

RyanChau : nói cho dể hiểu chút được ko ạ

Optical : human being là chỉ người: con trai, con gái, đàn ông, đàn bà, trẻ em...

Meap : Còn với "human being". Tách ra " being là sinh thể, sinh linh, lan man tí nữa là loài => human being : sinh-thể-người, hay cho thuận tai hơn là "con người"

Meap : oh, rs Ryanchau, tớ ko diễn đạt tốt, nếu cần - bạn có thể hỏi ngắn và cụ thể lại, nếu biết - tớ xin góp ý

RyanChau : còn all human thì sao ạ

No comments:

Post a Comment