Wednesday, April 6, 2011

Nucuoi2211 - 9:28 am-06-04-1111 - Questions:

Nucuoi2211 (9:09 am 06-04-1111)

Nucuoi2211 Q: cả nhà cho em hỏi chút căn bản ah?"俺"khác với "私、僕" như thế nào ah?vậy khi nào dùng "俺"?tại sếp e dùng "俺" với em cho nên em cũng ko bít đáp lại ntn?

Lamlinhmerye : Đại khái thôi nhé. Ore là tao nam dùng, boku là tôi/tớ nam dùng, watashi là nữ dùng

Otdo : sếp bạn dùng "ore" "俺" kì quá đi thui

Votamman : mình nghĩ là thế này: người trên hay ngang vai nói chuyện thì dùng ore, người dưới hay ngang vai nói chuyện thì dùng 私、僕

Nucuoi2211 : em cũng ko bít sao lại dùng "俺" với em nữa, hixhix.

Bakbak : cụ nhà tớ toàn chơi僕

Pexinhsg : Sếp gọi theo kiểu bình dân đó mà, hok có gì lạ đâu ạ!

Lamlinhmerye : Cái đó là văn hóa xưng hô của người Nhật thôi, từ đó mấy ojiisan hay dùng lắm, nhưng có thể hiểu nghĩa tích cực e hoàn toàn k ác ý. trong fim thấy choai choai dùng nhiều lắm

Nucuoi2211 : dạ, chắc vậy nhưng sếp là nam, em là nhân viên nữ, dù sao thì cũng dễ thương với em 1 chút, chứ ai lại dùng "tao, mày" thế ah.em cảm ơn cả nhà ah.ko bít ổng có ghét em hem nữa

Bakbak : sếp mình lúc cáu lên cứ anata làm mình lạnh sống lưng lun:(( kệ đi bạn cụ nhà bạn già chưa?

No comments:

Post a Comment