Friday, March 11, 2011

Yumebiyori - 1:09 pm-11-03-1111 - Questions:

Yumebiyori (12:55 pm 11-03-1111)

Yumebiyori Q: @: cho mình hỏi chút về luật lao động cái nhen. Sếp vừa kêu lên. nói là mày không được nghỉ, vì tao mất tiền cho công ty giới thiệu việc làm. Hết 2 tháng thử việc tao phải trả tiền họ. Nhưng mày thì được chọn rồi

Vanphuc2613 : thì kệ nó đi, hết hợp đồgn 2 tháng thử viêẹ mình k ký hợp đồng chính thức với nó, kiểu gì nó cũng k bắt mình làm đc.

Yumebiyori : nhưng em lại có chỗ khác co lương hơn gấp đôi. nên em khó xử quá. công ty em đang làm là công ty lớn nên em sợ...

Vanphuc2613 : còn về công ty mối giới thì mình bảo là mình k phù hợp với công việc đó nên k thể làm đc, tụi nó (cty và cty môi giới) mún gì thì tự lôi nhau ra toà mà nói chuyện! Nhưng trong trường hợp này bạn k ký hợp đồng chính thức cty giới thiệu sẽ k nhận đc cắc nào hết!

Yumebiyori : uhn. em kien quyết không ký hợp đồng mà. vậy bên công ty này đâu có mất tiền phải không ạ?

Vanphuc2613 : ráng chịu bạn àh, chỉ bít chắc là bạn k vướng vào pháp lý thui! Thật ra theo luật lao động, mình là người lao động, mình có quyền tìm cty mà mình thích, k ai ép đc cả

Vanphuc2613 : tất nhiên, có làm đâu mà phải trả tiền, còn nếu nó phải trả thì tại nó dốt, nó ký hợp đồng với cty môi giới k rõ ràng thì nó phải chịu chứ. Tiền ngu đấy!

Yumebiyori : nhưng ông sếp bên này nói à tao hong cho phép mày nghỉ. mày nghỉ đột ngột như vậy tao hong trà lương. thật ra em cũng muốn lam hết việc. nhưng việc thì bao giờ mà hết và công ty mới thì lại hối em đi làm. cơ hội chỉ 1 lần thôi. nên...

Diode16 : bậy cu. cu ký hợp đồng ở cty này rồi mà nghỉ, thì nếu sang cty mới lương cao mà trái ngành, ra đường cảnh sát hỏi giấy tờ, hỏi công việc là bị out về nước đó :D

Vanphuc2613 : thì....bỏ. tiếc tiền àh, bạn bên Nhật thì Phúc k bít, chứ nếu bạn bên Việt Nam, bạn cứ làm cho hoàn tất hợp đồng thử viuệc 2 tháng, có đố nó cũng k dám k trả lương cho bạn nữa đó, mình mà kiện nó ra toà là cty nó thảm đó!

No comments:

Post a Comment