Friday, November 26, 2010

Whackamolee - 12:06 pm-26-11-1010 - Questions:

Whackamolee (11:56 am 26-11-1010)

Whackamolee Q: @Những ai có nhã ý sửa lỗi chính tả của mình trong xử dụng .. Mời các bạn tham khảo: http://tinyurl.com/2588nfh .. Cơ bản mình được dạy từ xưa là xử dụng nên xài thế. Thx

Vitbautapdem : "sử dụng" hay "xử dụng"?

Tuanbigz : 1

Funbite : người nam mới ko phân biệt x s khi nói chứ

Groundzerox : Ông em dạy HÁn Nôm cổ, nói là phải sử dụng

Vitbautapdem : Mình cũng chưa thấy dùng "xử dụng" bao giờ.

Whackamolee : Nếu bạn lớn lên hồi xa xưa thì nó là "xử" vì cùng loại với "xử lý" .. @funbite .. giọng Nam rặc theo mình biết thì đọc s ~ sh của tiếng Anh .. Người Bắc thì không

Vitbautapdem : Vậy ah? Bi giờ mới bít đấy. Nhưng mà tớ vẫn sẽ dùng " sử dụng"

Muabongbong : @funbite: bạn nói vậy là kô hoàn toàn đúng. Người miền Nam chỉ là kô phát âm rõ giữa S và X thôi cũng như phát âm L và N ở miền Bắc. @Whack, em là người miền Nam, nhưng em luôn viết là " sử dụng"

Quyuce : @Whack: còn bạn đang sống thời nay khi mà người ta dùng từ Sử dụng. Bạn muốn dùng chữ nào??

No comments:

Post a Comment