Monday, November 4, 2013

Cloudriver - 10:45 am-04-11-1313 - Questions:

Cloudriver (10:33 am 04-11-1313)

Cloudriver Q: Cho mình hỏi câu này: "We need not wait for transformation to sweep over us from the outside." Mình k hiểu từ "sweep out" dịch tn đc

Likeisafternoon : not wait for là sao? to need to V, not to V

Stayfoolish : need = auxi

Stayfoolish : đúng hơn thì need là modal

Cloudriver : Câu trong bài nó thế bạn ạ! Mình cũng k biết tn?

Montag : Need ở đây dùng với ý là modal verb mà bác like. Em nghĩ là cái đó ok chứ. Bạn cloud: mình nghĩ là sweep over lan tràn từ ngoài vào trong, hix.

Likeisafternoon : yep, em cũng vừa GG, biết đc nó là modal verb với cái nét nghĩa "don't have to"

Cloudriver : Nguyên câu tn ạ: We need not wait for transformation to sweep over us from the outside. We can create a transformation within us and around us by simply relating to people as complete human beings.

Sentensen : Mình nghĩ là đây muốn nói sự thay đổi khi có một tác động nào đấy. : Chúng tôi ko ngồi đợi sự thay đổi để loại bỏ chúng tôi từ những kẻ bên ngoài đâu.

Likeisafternoon : chúng ta không cần phởi đợi thay đổi/cải tổ từ bên ngoài (tác động lên chúng ta); tự chúng mềnh có thể tạo ra thay đổi bên trong hoặc xung quanh ta đơn giản bằng cách....bla bla

No comments:

Post a Comment