Sunday, February 12, 2012

Winter sonata - 8:20 pm-12-02-1212 - Questions:

Winter sonata (7:45 pm 12-02-1212)

Winter sonata Q: Em bổ sung 1 ít về cái invoice ạ. Invoice đôi khi nó còn là báo giá (quotation) ạ, tức là chưa trả tiền nhưng đã xuất invoice. Và theo em thì cái hóa đơn (invoice) có giá trị pháp lí cao hơn biên nhận, ko bít có phải vậy k ạ? Hix, sếp cứ bắt viết cái job description, e chẳng bít viết gì ạ :(

_ladykillar_ : bạn này giỏi quá, bạn Nasg cũng thế,cho tớ làm quen với.tớ mới vào nên chưa quen ai cả:)

Duc_master : Invoice là loại giấy tờ mà các công ty (bên bán) dùng để liệt kê các mặt hàng (sản phẩm) trong chuyện giao dịch mua bán. Invoice sẽ miêu tả đầy đủ số lượng, chi tiết về sản phẩm (hình dáng, kích cỡ, loại..v..v..), giá cả từng mặt hàng, giá cả tổng quát.

Duc_master : Invoice được viết ngay lúc hai bên bắt đầu đồng ý thỏa thuận giao dịch với nhau và được xem như một dạng giao kèo.

Duc_master : Bên bán sẽ giữ một bản invoice, bên mua sẽ giữ một bản invoice (giống nhau) để làm bằng chứng cho sự giao dịch giữa hai bên. Thường là lúc viết Invoice, bên bán sẽ đòi một nửa phần tiền đặt cọc (có thể ít hơn hoặc nhiều hơn, tùy tình hình). Đến khi bên mua nhận đủ s

Duc_master : welcome @_ladykillar_ vô R

Winter sonata : cảm ơn bạn ladykillar đã quá khen ạ, lên R rồi thì đều là người 1 nhà :) @Duc: theo kinh nghiệm của mình làm thì invoice của mình xuất chỉ thể hiện số tiền tổng, còn chi tiết thì mình xuất quotation. Và đúng là invoice này đc làm thành 2 bản, đc 2 bên ký tên, đóng dấu và mỗi

_ladykillar_ : @cám ơn 2 bạn, giúp đỡ tớ nhiều nha!các bạn vào đây xem thêm, tớ thấy họ thảo luận về invoice/bill..http://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20080110054452AAUnLxx

_ladykillar_ : hoặc trang web này(rất hay) http://xuatnhapkhauvietnam.com/chung-tu-va-phuong-tien-tin-dung-trong-hop-dong-mua-ban-quoc-te.html

Winter sonata : tks for sharing :)

No comments:

Post a Comment