Wednesday, June 22, 2011

Dominate - 4:31 am-22-06-1111 - Questions:

Dominate (3:32 am 22-06-1111)

Dominate Q: solve và resolve không biết là tiếng Việt có từ nào để cho thấy sự khác nhau của hai từ này không R?Thanks

Davidchen : Resolve thuờng được dùng khi có hai ý kiến khác nhau và những cái nhu cầu khác nhau để đi đến một quyết định chung giữa hai cái đó, hoặc nó thuờng được dùng khi để nói đến cuộc tranh luận/tranh cãi giữa 2 người. Ngoài ra,Resolve cũng được sử dụng như một danh từ Solve

Davidchen : Solve thuờng dùng trong trường hợp giải quyết một vấn đề được tìm ra câu trả lời dựa trên các nguồn thông tin.(tội phạm, các điều huyền bi..)

Dominate : Thanks, bạn mình muốn hỏi từ tiếng Việt í

Davidchen : Trời, từ tiếng Việt thì tùy ngữ cảnh mà bạn. Mỗi từ nó mang theo rất nhiều nghĩa khác nhau.

Dominate : nếu dùng tra từ bạn sẽ thấy đều có chung là 'giải quyết',mình muốn có từ chính xác,rõ nghĩa hơn

Vu vantien : @Domintate: 1 từ có nhiều sắc thái ý nghĩa, nếu để nói hết 1 nội dung thì rất khó. Trong trường hợp đều mang nghĩa giải quyết, 2 dùng có thể thay thế cho nhau.

Cuucuu : cẩn thận, resolve có hai word form, 1 cái là tiền tố re- chữ s vẫn đọc là /s/ (làm lại bài toán). Dạng hai, chữ s đọc như /z/ .. resolve dạng hai, giải quyết khúc mắc, xung đột ~ gỡ rối; solve - giải quyết, tìm đáp án bài toán, solution

Davidchen : Bạn ơi, không có từ tiếng Việt nào có thể nói khác, chỉ có cách đọc lời giải thích để hiểu thêm khi dùng nó mà thôi. Lời giải thích thì mình đã post bên trên đó, và bạn tham khảo thêm một số lưu ý khác nữa từ mọi người vừa post.

Dominate : Thanks cả nhà

No comments:

Post a Comment