Friday, February 11, 2011

NASG - 3:39 pm-11-02-1111 - Questions:

NASG (3:26 pm 11-02-1111)

NASG Q: @Duc20581: I wish I had her energy, do ước nên động từ to have đã lùi một thì từ HT (have) sang quá khứ (had) nên không cần would. ~nasg~

Cloz : Bác Nắng cho cháu ké tí ạ : Bác DIY có đây không ạ ? Có thì hú lên 1 tiếng cháu nhờ tí ạ :D

Cappucino : e nghĩ dịch nghĩa tôi ước tôi có thì hay hơn tôi ước tôi sẽ có , tùy câu thôi mà

Sarahlinh : ko fải thế, đây là câu ước ko thể thực hiện ở hiện tại nên cấu trúc là S + QK đơn/ bàng thái, ko có would chứ ko fải ko cần would

Sarahlinh : @cap: bạn xem lại thread trc, mình đã cho bạn form của 3 loại câu ước

Seymour : chắc là nhầm sang mấy câu If rồi :D

Vyc : hê lô năm mới bác Nác ;)

DIY : '''@Cloz''', gì thế bạn?

Mangacoco : @Saralinh: wish là câu đk không có thật (chứ ko phải là ko thể thực hiện được). Cách chia thì căn cứ vào thời điểm xảy ra việc muốn wish đánh lùi 1 thì

Duc25081 : Sara ơi, cùng là câu "wish" ko có thực ở HT, nhưng lúc thì mình thấy nó có "would" lúc thì ko có "would" đấy, đa phần là có "would"... vẫn chưa thông!

No comments:

Post a Comment