Tuesday, March 29, 2011

Peppsi - 11:59 am-29-03-1111 - Questions:

Peppsi (11:01 am 29-03-1111)

Peppsi Q: Xin lỗi Mod cho mình hỏi ngoài lề 1 tí. Máy mình có thông báo Window-system error như sau: there is an IP address conflict with another system on the net work. Nghĩa là gì thế ạ? Xin đa tạ trước

Aoi yuri : nghĩa nà iem lào ấy dò ra IP của bác để xài in ta lét ké bác..:))..

Susuchan : địa chỉ IP này đã dc sử dụng internet bởi 1 ai đó

Peppsi : hì, ăn cắp IP để ké Internet hay đang remote máy mình thế các bác? (cho mình hỏi lại chắc chắn)

Susuchan : lạm dụng IP của bác để xài In đi..nói ăn cắp nghe ghê quá..hi.

SomethingNew : các pác nhầm cả rồi. Đó là lỗi trùng IP do Peppsi và 1 ai đó đã đặt IP tĩnh trong máy. Cả 2 đều trong mạng nội bộ. Không có chuyện ai đó "ăn cớp" hoặc "lợi dụng" để xài Internet đâu >"<

Peppsi : Vậy dù IP tĩnh trùng nhau thì dữ liệu có bị share cho cái máy đặt trùng IP mình không ạ?

SomethingNew : không đâu. Dữ liệu chỉ share được khi bạn chọn Folder nào đó và quyết định share nó thôi. Peppsi biết cách xử lý trùng IP chưa?

Peppsi : Dạ chưa bác ạ. Mình cũng biết chỉ folder nào share thì mọi người mới xem được. Nhưng lo sợ 1 số dữ liệu bị máy tính khác xem nếu trùng IP. Nhờ bác chỉ giúp ạ

SomethingNew : bạn click phải My Network Place -> chọn Properties -> click phải vào icon Local Network Connection -> properties -> trong tab General kéo con chạy xuống chọn Intenet Protocol

No comments:

Post a Comment