Monday, February 21, 2011

Trihungld - 1:33 am-21-02-1111 - Questions:

Trihungld (1:19 am 21-02-1111)

Trihungld Q: Cho mình hỏi, trong 1 cụm danh từ đơn, không nằm trong câu, thì người ta sử dụng "you and i" hay là "you and me"?

Thuthuydang90 : Không nằm trong câu nào thì chắc dùng "U&I" bạn ạ.

Trihungld : Thanksssss. còn nếu là chủ ngữ thì "you and i", còn tân ngữ thì dùng "you and me", alright?

Tnxtday : "You and I" thường ở đầu câu. còn trong câu thì là "you and me". VD "just for you and for me" bạn để ý thì thấy "me" k thể ở đầu đc. vì nó là Tân ngữ mà

Trihungld : I see. Còn Việt Nam mình có cái bài hát You and Me thì phải, mình đang thắc mắc ở đó đó, có lẽ họ dùng sai chăng? Hay như thế cũng được?

Thuthuydang90 : Bài đấy của Bảo Thy hả :)) Chắc tại U&Me nghe hay hơn :-?

Trihungld : Mình sẽ nghiên cứu về cái này kĩ hơn . :D

Chrissie : Ui, bài hát đâu tuân theo quy tắc nào hả bạn. bài hát của Tây cũng là he/she dont like đầy ra đấy thoi.

Phamtruongk39 : bài hát ấy dùng sai bạn ah vì 'and'nó là liên từ đẳng lập cho lên phải dùng''you and i''nếu nó là tên của bài hát.

Trihungld : Tớ cũng nghĩ như bạn, vậy là có thể họ dùng ko đúng, còn việc Tây đặt tên sai, có lẽ là họ nhầm lẫn, hoặc do người post sai sót.

No comments:

Post a Comment