Sunday, December 26, 2010

VickyTran - 7:03 pm-26-12-1010 - Questions:

VickyTran (6:45 pm 26-12-1010)

VickyTran Q: Chi tớ hỏi câu lúc nãy.'''It proves cheaper''' tại sao lại đúng ngữ pháp được, vì cheaper là tính từ mà. Phải là to be cheaper chứ. hay prove cũng giống như become, feel+adj luôn vậy mn?

Toidaumuonkhoc 93 : ừ đúng đấy

Amore : Bạn xem câu trả lời thứ 10 của anh Amolee ấy ;)

Whackamolee : Tớ nghĩ nó là nuốt chữ (to be) vì trong ngữ cảnh nó rõ rồi

VickyTran : Tớ xem rồi mà vẫn cứ thắc mắc lắm, tớ cứ nghĩ prove giống như become, feel...+ adj.

Whackamolee : –verb-intransitive To be shown to be such; turn out: a theory that proved impractical in practice. Nội động từ, take adjective

MrVick : Vickytran:D

VickyTran : Chỉ đối với nội động từ thôi ạ? còn ngoại động từ thì không dc?

VickyTran : @Whack Nghĩa là mình được phép rút gọn tobe đối với nội động từ?

Whackamolee : ngoại = prove gì đó .. he proves himself (to be) versatile .. nội ở đây chứng minh/cho thấy "như thế nào" .. mình nghĩ cứ (to be) vô là êm/hiểu tốt :-)))

No comments:

Post a Comment