Friday, September 27, 2013

Hoa_Xjnh - 12:35 pm-27-09-1313 - Questions:

Hoa_Xjnh (12:16 pm 27-09-1313)

Hoa_Xjnh Q: Cho mình hỏi chỗ dấu .... dùng từ survived hay left nhé "people'll soon be the only ones ... if they don't solve that problem"

Ken_PB : left

Darkangel201 : Mình cũng nghĩ về mặt nghĩa thì cả 2 đều Ok nhưng left đúng hơn về mặt NP.

Likeisafternoon : nếu surviving thì ổn, left :)

Likeisafternoon : mình nghĩ cái survive ở đây là intrans: tồn tại/sống, cái to survive nếu transitive (sống lâu hơn ai; qua được/qua khỏi [bạo bệnh, hiểm nguy]) ko phù hợp với nghĩa tồn tại, left: còn sót lại

Hoa_Xjnh : mình vừa thi câu này xong, mình khoanh left mà thầy cô ai cũng bảo survive, chán quá ><

StarWhere : nếu là one (ko s) thì survived, nếu là ones thì left: dời đi, rời khỏi

Likeisafternoon : thầy cô của bạn là ai? đề lấy từ đâu, họ có key ko? hay họ tự cho. Rất nhiều bạn mình đi dạy, họ tự ra đề (viết ra),một số "ăn ké" từ mấy cuốn đề thi mẫu, ngay cả website bộ GD còn sai tè le, đề thi cũng rứa.Bạn tham khảo.

Likeisafternoon : ké@Star: vui lòng giải thích giúp em!

Optical : chắc ý people là human beings. Đọc câu có hơi tối ý. Nếu vậy tui nghĩ surviving thì đúng hơn là survived. left hợp hơn. living/surviving on this planet càng tốt :)

No comments:

Post a Comment