Wednesday, January 25, 2012

Sarahlinh - 8:51 pm-25-01-1212 - Questions:

Sarahlinh (8:10 pm 25-01-1212)

Sarahlinh Q: sr, em xin spam :P Happy new year cả nhà :) Úi giời, tết nhất mà R vẫn đông như hội nhir^^ cho em nhập hụi lát nha :)

Meap : tớ ké tí. Đầu năm có 1 điều vui vui là nhận dc email từ Wordnik - họ thật lịch sự, nhiệt tình và chu đáo. Bạn nào thử đăng kí vào đó xem :)

Sarahlinh : giờ Meap làm PR cho cả wordnik rùi à :P ^^

Meap : ké nữa: Haizzz, học TA bao nhiêu năm rùi , mà bây giờ mới biết mình toàn đọc sai từ Preface. Đọc đúng là /'prefis/, trong khi mình toàn đọc /pri'feis/

Sarahlinh : ^^! lỗi này thì tớ mắc chung vzới bồ rùi :))

Meap : hi, hem, tại vì tớ cảm thấy thế nên chia sẻ ý mà :">. Mình học qua Internet dc khá nhiều mừ thật sự muốn nói lời cảm ơn mà có khi cũng chẳng biết gửi tới ai :)

Cuucuu : Nói là biết có người lười không wordnik bau vờ rồi >.< @Meap Nhấn âm trước, âm sau vẫn là ợt/ệt mà Meap, hay British là /is/? Rhymes: -ɛfəs (US Wikitionary)

Meap : vâng ạ , em có để ý cái đó, 1 vd giống như với ability /əˈbiləti/ /əˈbɪlɪtɪ/. Hi, nhưng với cái Preface thì đúng là em oánh sai trọng âm nên đọc sai, ngượng qué, thế mà cứ nghĩ mình ham đọc sách ạ :))

Cuucuu : Tiếng Anh trọng âm mang 80% nghĩa; nhấn lộn thì âm có chuẩn, người nghe cũng bị đớ; nhấn trúng vẫn suy được dù âm có lệch chút .. kiểu như bên mình; đá gà với đớ gờ vs. đà gá í :-))

Cuucuu : @XaRa lì xì nà, đừng có mà đòi gì nữa nhá ^.^ http://goo.gl/68ZOK

No comments:

Post a Comment