Monday, April 25, 2011

All42morrow - 1:56 pm-25-04-1111 - Questions:

All42morrow (1:24 pm 25-04-1111)

All42morrow Q: Có ai biết cách phân biệt ずには/ないではすまない và ずには/ないではおかない thì giải thích giúp cho mình với. Cảm ơn mọi người nhiều!

Aoi yuri : hồi xưa có học..h quên rồi..^^..

Cc1412 : uh nhỉ, hình như là 2kyu 1kyu gì đấy no mà quên rồi:)

All42morrow : Àơi giải thích giúp đi. Onegai...

GauBu252 : Mình chỉ bít cấu trúc V+ずにはおかない và V+ずにはすまない

Lamlinhmerye : =ずにはすまない=そうしないと/そうじゃないと終わらない

All42morrow : Hic, mình nhờ mọi người phân biệt 2 cái đó dùng khác nhau như nào mà. Còn nghĩa thì mình biết nhưng nếu giả sử trong 1 câu có 2 cái đó thì mình chọn theo 根拠 như thế nào??

Aoi yuri : @all42: hem phải mình k mún giúp..lúc còn học mình cũng dc phân biệt rõ..có điều lâu k dùng nên k nhớ rõ..chỉ bậy mất công^^..

Cc1412 : "ずには/ないではおかない" là điều đương nhiên 当たり前, VD như "nếu trái với quy định của công ty thì bắt buộc phải xử lý". còn "ずには/ないではすまない" là bắt buộc về phương diện xã hội, đạo đức, tình cảm, VD như: vì là người có ơ

Cc1412 : : VD như : お世話になった人の入院だったら、お見合いに行かないではすまない

No comments:

Post a Comment