Sunday, October 20, 2013

Shinichi1807 - 9:54 pm-20-10-1313 - Questions:

Shinichi1807 (9:27 pm 20-10-1313)

Shinichi1807 Q: moi nguoi giup em cau nay nhe. "the brand new Cadilac, purchasing/purchased less than two weeks ago, was distroyed in the accident" chon purchasing hay purchased a? tai sao a?

Likeisafternoon : -ed

Darkangel201 : purchased nhé, đây là dạng rút gọn của MĐQH ở thể bị động nên để V-ed.

Shinichi1807 : bạn có thể nói rõ hơn được ko? MDQH như thế nào? rút gọn MDQH thì cũng có thêm +ing mà?

Darkangel201 : Nhớ viết câu hỏi TV chuẩn có dấu nhé! Câu này viết đầy đủ phải là" The new brand new Cadilac which was purchased less than ...." đây là câu bị động, khi rút gọn có thể bỏ ĐTQH và tobe, còn khi câu của MĐQH ở dạng chủ động thì để V-ing. Ex: The man who talked (talking) to U las

Darkangel201 : Nói chung là nhìn vào cái vế MĐQH của bạn xem nó là câu chủ động hay bị động để khi rút gọn để V-ing hay V-ed cho chuẩn.

Shinichi1807 : điều quan trọng là làm thế nào để biết được câu đó là bị động hay chủ động? có thế dùng là " the brand new Cadillac which purchased less than..." được ko?

Darkangel201 : Tự cái xe nó có mua đc k mà bạn để chủ động như thế? Thì dịch sơ nó ra có chữ "bị" hoặc "được" thì là bị động, còn tự chủ ngữ gây ra hành động thì là câu chủ động. Học lại thế nào là chủ động, bị động ở TV trc đi đã nhé!

Likeisafternoon : ối dzời, cái brand new Calidac là người hay vật? chữ to purchase là '''ngoại''' động từ, nó cần phải có tân ngữ, vậy nên không thể một vật/thương hiệu '''tự''' tiến hành cái hành động mua đc, vậy nên chỗ này phải là đứa nào đó mua-->

Shinichi1807 : Cám ơn các bác. mình thật ngớ ngẩn. hihi

No comments:

Post a Comment