Saturday, December 24, 2011

Sweetkiwi90 - 11:29 pm-24-12-1111 - Questions:

Sweetkiwi90 (11:01 pm 24-12-1111)

Sweetkiwi90 Q: chào các bạn, các bạn có thể giúp mình đặt một câu trong đó có sử dụng 1 trong 2 từ broad/ wide mà 2 từ này k thể thay thế cho nhau đc k? tks các bạn nhé!

Winter sonata : kiwi làm thử xem

Optical : để đặt câu, bạn phải hiểu nghĩa của từ đã. BROAD: (1) wide (2) including many different thing or people (3) without a lot of detail; general (4_ very strong. Giờ thì dễ hơn cho bạn rồi đúng ko?

Phucboy : sợ mấy cái kiểu phân biệt này lắm, vì nghĩa sở chỉ của nó giống nhau[denotative], còn nghĩa liên tưởng thì khác[connotative]

Sweetkiwi90 : mình học semantics, có bài tập phải phân biệt sự khác nhau giữa 2 từ này nhưng mà tra từ điển chẳng thấy j khác nhau cả các bạn ạh

Phucboy : cao siu quá,tớ mới chỉ học syntax với lexicology..chưa được phép học semantics, thế trong cuốn Semantics a course book hem có à?^^"

Sweetkiwi90 : hì, học kiểu cưỡi ngựa xem hoa thôi mà, cái nè là bt ở ngoài cậu ạh, ngày kia tớ thi môn này rùi, hu hu

Phucboy : mình mới qua vất vả môn syntax với cây cối vẽ tùm lum..kì tới hứa hẹn nghẹt thở với semantics^^" nhớ chỉ tớ với nhá:D

Sweetkiwi90 : hì, học kiểu cưỡi ngựa xem hoa thui mà, cái nè là bt ở ngoài, trong sách k có, thứ 2 tớ thi môn nè rùi, huhu

Phucboy : broad có nghĩa:Thô tục, tục tĩu/nặng[giọng nói] bạn thử đặt roài cho vào GG kiểm tra.chắc là ko thay được đâu.^^" [siêu bừa]

No comments:

Post a Comment