Sunday, October 16, 2011

Dominate - 7:07 pm-16-10-1111 - Questions:

Dominate (6:29 pm 16-10-1111)

Dominate Q: Sky TV, Freesat and Virgin Media viewers will not need to retune."Retune" là chuyển đổi kênh đúng không R?Thanks

Meap : tớ nghĩ là thế

Dominate : Thanks bạn

Đại Ngố : @Minhanh: Ngố lại chẳng thích dịch theo ý mình, dù dịch EV hay VE Ngố đều muốn xem có ai nói giống mình không, xem GG không thấy cụm từ mình vừa dịch là cảm thấy bất an ngay

Đại Ngố : tự chế ra thuật ngữ là biên pháp bất đắc dĩ rồi, đơn giản là vì Ngố có bản gốc, Ngố hiểu nó là gì, còn ông độc giả xyz nào đó chắc gì đã biết tiếng Anh, mà biết có khi cũng chẳng lần ngược được cụm từ gốc

Minhhanhe87 : thế á, em lại thiên về dịch cho ng đọc dễ hiểu. Kiểu như em muốn ai đọc cũng phải hiểu, ng chuyên cũng như ko chuyên í.

Đại Ngố : Ngố cũng vậy thôi, và dùng các thuật ngữ đã đc phổ biến là cách dễ nhất cho người đọc có thể hiểu, hoặc tra cứu nội dung, còn chế thuật ngữ thì chỉ có mình người dịch hiểu thôi

Minhhanhe87 : em ko nói là em chế ra thuật ngữ. Em chỉ nói em chưa kiếm được thuật ngữ thôi. Còn dễ hiểu cho mọi người có thể là cách hành văn và cách sử dụng từ ngữ của em. Túm lại em muốn biến nó thành khoa học thường thức í

Đại Ngố : Eo, dịch theo ý mình khi chưa biết thuật ngữ thông dụng thì chả là chế thì là gì?

Cuucuu : Thực tế em làm khó em :-) Viết cho người không chuyên, giải thích mệt xỉu, và vẫn không thoát được nhu cầu hiểu thuật ngữ cụ thể được áp dụng cho khái niệm ABC. Em phải hiểu '''rất rõ''' trước về khái niệm đó để có thể gthích cho người không chuyên :^)

No comments:

Post a Comment