Thursday, February 16, 2012

Killer1101 - 8:44 pm-16-02-1212 - Questions:

Killer1101 (8:16 pm 16-02-1212)

Killer1101 Q: Mọi người cho em hỏi, ở cái kim từ điển của em, mỗi khi tra từ nào đó nó lại có 2 cách đọc KK và DJ. Nhưng em chẳng biết nó là gì cả? Và cái nào thì đúng ạ? Vì 2 cách như vậy những lúc làm bài ngữ âm rất khó! Tks all.

Phucboy : khó chỗ nào?

Killer1101 : mình chẳng hạn nhé, khi tra một từ, cách đầu tiên (KK) người ta ghi /i/ đến cách thứ hai (DJ) lại là /i:/. Vậy cái nào mới đúng?

Thayboixemvoi : /i/ là i trung(trung bình-giữa) nó có thể phát âm là /I/(i ngắn) và /I:/ (i dài), nếu từ điển uy tín sẽ ghi rõ hơn.Thầy tớ nói:Kim từ điển sẽ hủy hoại một thế hệ:( giờ vẫn chưa hiểu:((

Rose19 : là phiên âm cách đọc theo giọng Anh-Anh hoặc Anh-Mỹ bạn ạ, DJ-Daniel Jones (Bác ý là người Anh; KK-John S. Kenyon & Thomas A.Knott là Mỹ nè

Killer1101 : Ktđ đúng là hủy thật đấy boi ạ :) Nhưng mình vẫn phải dùng trong một số trường hợp ở trên lớp thôi!

Killer1101 : @Rose: Vậy nên theo Anh Anh hay Anh Mĩ để làm bài tập hả bạn? Híc!

Thayboixemvoi : tớ thường xài Pocket(oxf) í, hay tra từ bằng điện thoại(xem phiên âm) nghĩa tự đoán/phăng/hỏi bạn, ghét cái kim từ điển:( với tớ, nó~ khó xài~

Thayboixemvoi : khi làm bài thì làm A-A nhá, vì tiếng anh học trên trg(ở VN) là tiếng Anh chính thông,nên làm theo bọn Anh,chứ tiếng Mỹ là giao tiếp(nói)ít được sử dụng(trong bài kt)~~ thầy tớ nói thế:)

Rose19 : @kil: còn tùy trên lớp bạn học yêu cầu kiểu gì, cả hai cái đều đúng mà ^^

No comments:

Post a Comment