Wednesday, November 23, 2011

Parkyoochun - 8:03 am-23-11-1111 - Questions:

Parkyoochun (5:48 am 23-11-1111)

Parkyoochun Q: rừng ơi be self-directed and reflective learner dịch là trở thành 1 người biết tự định hướng và biết suy nghĩ ạ

TheDeath : người học hướng tâm và biết cách phản ánh/đúc kết vấn đề ~ngusĩ~

TheDeath : ah, tự định hướng hay hơn :) ~ngusĩ~

Huyle : directed điều hướng đúng hơn là định hướng

Parkyoochun : anh có thể giải thích hộ em ko , em ko hiểu lắm dù đã dịch ra tiếng việt

Huyle : định tức là bạn vẽ ra cho mình trước 1 cái đích rồi nhắm tới. điều là bạn tự lèo lái mình tới đó. self directed là người tự lèo lái mình đi. còn reflective là tính chất của một người biết nhìn lại mình: thành công, thất bại để rút kinh nghiệm

TheDeath : đại khái: dạng người học này sẽ như một người "đạo diễn" định cho mình phải làm gì và kế đến khi nắm bắt vấn đề thì không "không cứng" mà biết cách phản ánh, thể hiện lại vấn đề bằng sự hiểu biết của chính mình, có tư duy cá nhân ~ngusĩ~

TheDeath : *"khô cứng" =)) ~ngusĩ~

Huyle : nếu dịch thì tôi dịch như vậy: hãy là một học sinh biết tự lèo lái và biết khảo sát chính mình.

TheDeath : như bạn Huyle cũng đúng nếu xét nó về khía cạnh đời sống còn về khía cạnh "học hành hạ" thì na ná ý của tớ. Nếu kết hợp lại được thì hay nhỉ ^^ ~ngusĩ~

No comments:

Post a Comment