Thursday, October 14, 2010

Judy joile Q: má»i ngÆ°á»i cho e mấy cái gợi ý Äá» viết bài luận vá»i cái Äá» nhÆ° sau vá»i ak : can we esviter the conflict of generations in a family? "

Judy joile (7:50 pm 14-10-1010)

Judy joile Q: mọi người cho e mấy cái gợi ý để viết bài luận với cái đề như sau với ak : can we esviter the conflict of generations in a family? "

OpenIDUser3752 : esviter? từ gì thế

Judy joile : ko phải là "esviter" mà là "avoid", sr ak

Whackamolee : Build up a healthy communication channel, practice communication skills especially listening skills. Mutual education of life experiences, seeing the other's perspectives. Saying how you feel.

Judy joile : còn phần nguyên nhân của vđ nữa ak, có những nguyên nhân nào ?

Whackamolee : Trong quan hệ con người mà cơ sở là tình yêu (thật sự) hoặc gia đình thì chỉ có 1 nguyên nhân cho xung đột. Lack of communication dẫn đến mismatched expectations, frustration, resentment. Thí dụ bạn cảm thấy mistreated, bạn không nói, bạn sẽ hận, khép kín, v.v..

Whackamolee : Hoặc cái bạn mong muốn ở đối tượng, bố mẹ, anh chị em, bạn không bộc lộ nhu cầu bạn, bạn không hiểu tại sao người ta làm thế => failed expectations, resentment .. cơ bản là communication .. có nhiêu đó à :-)

Judy joile : tks so much ! ^^

Whackamolee : TD, bạn muốn con búp bê lắm lắm cho SN bạn. SN đến rồi đi, bố không có tiền mua, nhưng bố không nói thẳng với bạn về khó khăn, bạn không hiểu, bạn ấm ức, v.v.. bố thất vọng về bố, bạn tủi thân, .. cứ thế mà khoảng cách càng xa, .. Hố càng rộng -> xung đột

Whackamolee : Lần sau, bạn không nghe lời bố không đi rửa chén, không vì bạn lười mà vì bạn muốn trả đòn (vì giận, tức, v.v..). Bố hem hiểu, bố nghĩ bạn không ngoan .. bắt bạn quỳ .. xung đột ngày càng trầm trọng .. cứ thế mà suy ra nhá .. good luck :-)

No comments:

Post a Comment