Friday, December 17, 2010

NASG - 3:07 pm-17-12-1010 - Questions:

NASG (3:00 pm 17-12-1010)

NASG Q: Cô giáo tớ vẫn dạy equipment là uncountable nhưng thực tế người ta vẫn dùng như countable với '''s''' :), check wordnik mà xem ~nasg~

Vyc : tớ đồng ý - khách hàng tớ vẫn dùng "s" thật. hnay mới bít là U

Unds : Hum ni cháu tra lại từ điển, cũng mới biết là uncount :-(

N haiyen : em vẫn dùng có s, hic

Mangacoco : ủa, sao tớ cũng tra worknik mà có chỗ nào nói nó là countable đâu nắng ?

Napis : Equipment vs furniture đều là uncountable nouns ạ, còn vụ thêm ''s'' thì non-native speakers vẫn sai hoài mà chú, check wordnik chưa hẳn đã chuẩn. :d

NASG : nó đâu có nói, nó chỉ cho thí dụ có s thôi ~nasg~

Unds : Hic trước ko biết thì dùng búa xua, giờ biết rùi thì phải sửa thui

Lethanhngoc88 : Tớ nghĩ rằng không hoàn là unc mà còn phải tùy thuộc vào văn cảnh nữa.Đừng quá cứng nhắc theo nguyên tắc. Tớ thấy t.anh hiện đại có nhiều thay đổi cởi mở hơn. Nếu người ta hiểu và chấp nhận được thì ta cứ dùng.Vốn từ luôn mở rộng mà

NASG : mình thì biết mà thấy người dùng có s đâm ra phải theo. Chú biết cháu ạ, nhưng theo số đông :) ~nasg~

No comments:

Post a Comment