Monday, November 15, 2010

Smhnt - 5:26 pm-15-11-1010 - Questions:

Smhnt (5:13 pm 15-11-1010)

Smhnt Q: Tàu kéo đang kéo tàu ra khỏi bãi cạn Tug boat was towing ship From the grounding area. Mình dịch câu này đúng không rừng ơi!!!!

Thúy Thúy : khi nào thread cũ chưa bị chuyển sang trang sau thì bạn đừng tạo thread mới vs nội dung tương tự nha.

Gera34 : xin lỗi mượn thread tí:@Thuy thúy: bạn đọc the như thía nào? (mình chỉ hỏi thui, ko có ý gì đâu nhé)

Thúy Thúy : @Aleksi: đấy là bạn chưa nghe người Bắc-phát-âm-sai phát âm chữ đó rồi :D các cô giáo của mình hồi trc toàn đọc would là út :))

Thúy Thúy : mình có thể tự tin là chữ the của mình k sai ;)

Channhucongianhic : tug boat was towing vessels from sandy spit

Thúy Thúy : âm th ở chữ the là âm kẹt lưỡi :D

Gera34 : @thuy thuy:Thế thì sao lại bảo người miền bắc đọc sai được: âm the: đặt lưỡi trên răng của hàm dưới và đọc âm voice từ cổ họng ra + ơ

Thúy Thúy : mình nói là nói những người đọc sai mà, nhiều người đọc the là dờ, đúng chữ dơ/dờ luôn :D

Cuucuu : Mình không nghĩ nó là vd địa phương, vùng, miền. Yếu tố phần nhiều là do người hướng dẫn truyền lại, hoặc nghe lại rồi bắt chước. Khác thì phát âm Anh/Canada vẫn khác với Mỹ liên miên

No comments:

Post a Comment