Sunday, November 6, 2011

Whackamolee - 10:56 am-06-11-1111 - Questions:

Whackamolee (10:46 am 06-11-1111)

Whackamolee Q: @Tiến anh không rõ thắc mắc em là gì. Einstein cũng thế, vẫn tham khảo những người bạn toán học gia, chuyện bình thường, vấn đề đang bàn ở đây là hỏi suông. Nếu em đăng câu hỏi lên, không trình bày khó khăn em, mà hỏi suông thì đó là đã tự hỏi và cần giúp đỡ hay đó là thụ động trong học hỏi?

Vu vantien : Tiếp: Vậy em nói thế này cho đơn giản vậy: Tiền đề về trí óc ko phải là tất cả nhưng là tiền đề ban đầu nếu muốn đạt thành công rực rỡ, còn người bình thường dù cố gắng hết mức cũng chỉ đạt đc 1 số thành tựu nhất định. Bây giờ em xin hỏi anh có thấy nhữ

Vu vantien : những người anh nêu ra có ai IQ dưới 160 không?

Whackamolee : Nếu A đăng câu hỏi suông lên, thì không thể kết luận người đó đã tự cố gắng. Thì chuyện yêu câu bạn ấy cố gắng là đương nhiên. Trách nhiệm là ở người hỏi trong truyền đạt khi yêu cầu giúp đỡ. Anh chẳng thấy có gì khúc mắc ở đây để tốn 3-4 threads thế này :-)

Vu vantien : Ở chữ hỏi suông đó, giống như bạn ở dưới, bạn đó tưởng adv phải nằm sau Verb trong câu, nhưng hồi trước e học cũng ko nói vị trí của adv trong câu mà chỉ đưa ra 1 số mẫu câu ví dụ.

Vu vantien : vì vậy có thể mn coi đó là câu hỏi suông nhưng e thì ko nghĩ vậy, hồi đó e cũng phải đi hỏi 1 số người khác chứ sách vở thiếu thốn, giáo viên thì cũng ko rành, nếu ko hỏi thì e bik làm thế nào?

Whackamolee : Anh chẳng quan tâm họ IQ như thế nào. Point chỉ là: đạt thành tựu như họ, họ vẫn phải dựa vào cách học chủ động. Hết. Em hiểu lầm và đi lạc đề. Tới đây em không hiểu thì chịu :-) Nói thêm cũng thế. Anh đã nói hết, mong em đọc và hiểu chính xác ý.

Vu vantien : Ở đây e cũng muốn làm rõ hơn chữ "hỏi suông" đó & cách nhìn nhận đối với cách hỏi của mọi người thôi. E thấy người đó chỉ thực sự ỷ lại khi đăng tiếp vô số câu tương tự mà ko chịu động não hay rút ra đc kn từ những j mình gợi ý.

Pepper : theo tớ thì mọi người stop chủ đề này lại và quay lại với bài vở thôi :)) mỗi người đều phải tự rút kinh nghiệm cho bản thân, cả về cách hỏi và cách trả lời. Stop ở đây nhé! Học thôi

Whackamolee : Comment của anh dựa vào câu của Tí Nô và các loại câu .. "Chọn đáp án nào". Không biết em để ý hay không, khi ai đó trình bày khúc mắc rõ ràng và cụ thể, anh vẫn thường xuyên diễn giải chi tiết. Nhiều và kỹ càng hơn nhiều người là đằng khác.

No comments:

Post a Comment