Sunday, November 6, 2011

Vu vantien - 10:43 am-06-11-1111 - Questions:

Vu vantien (10:30 am 06-11-1111)

Vu vantien Q: Tiếp: Mấu chốt vấn đề là: Bàn tay có ngón dài ngón ngắn, những cái anh kể trên là quá trình học tập của những người thành công, vậy còn những người thất bại thì sao? Chắc chắn họ phải thiếu 1 vài yếu tố nào đó mới ko thành công như vậy. Nếu anh là người tinh thông, em nghĩ anh nên chỉ ra những sai sót hoặc góp ý thêm những điều mà họ ko nhìn ra đc.

Vu vantien : Dại bầy hơn khôn độc, Bác Hồ đã chỉ ra như vậy. Ý kiến cá nhân cần phải đc đưa ra trc tập thể để tập hợp kinh nghiệm của nhiều người để nhận xét vấn đề toàn diện hơn.

Vu vantien : Còn nếu tự mình trải nghiệm, tự mình thất bại nhiều lần rồi mới thành công thì theo em nghĩ điều đó chỉ làm nên thành công của cá nhân chứ ko thể tạo thành thắng lợi của toàn tập thể.

Vu vantien : Bamboo là nơi tập trung tiếng nói của 1 tập thể, em nghĩ các vấn đề từ nhỏ nhặt đến cao thâm cũng cần được đưa ra, thứ nhất là phù hợp với mọi người, thứ 2 là tạo ra được tinh thần đoàn kết.

Whackamolee : Em dẫn đề tài hoàn toàn lệch, không có gì là "thất bại" hay ai "tinh thông" hơn ai cả. Chưa hề đề cập. Chỉ một quan sát '''đơn giản''' học hỏi không là chủ động. Những người thành tựu đều trải qua khổ luyện và rèn luyện.

Whackamolee : Một khi là con người, đó là quy trình không thoát được của bất cứ người nào nếu họ muốn tiến bộ. Nói để các em thụ động, nhút nhát vì văn hóa học thụ động suy nghĩ và xem xét điều chỉnh. Chỉ có thế. Em có quan sát, ý tưởng nào khác thì em cứ đóng góp

Vu vantien : Vậy anh hãy xem lại câu trả lời đầu tiên của em: "tuy nhiên có thể 1 người đã tự hỏi nhiều lần nhưng ko tìm ra câu trả lời. Vì vậy họ mới đem hỏi." Các ý tiếp theo sẽ tự nó phát triển lên.

Whackamolee : Riêng anh, anh không tin vào "khác biệt" khổng lồ như em tin. Ai ở đây cũng có thể là Newton, Einstein và Ngô Bảo Châu nếu bắt đầu quy trinh đó sớm :-) thay vì cứ tiếp tục thụ động

Huongtdd2009 : có nhất định phải truy đến cùng thế ko, còn nhiều cái thú vị hơn để nói mà

Vu vantien : Em lại phải xin phép thế này, đó là kinh nghiệm từ chính bản thân em, khi em không chuyên về 1 vấn đề nào đó thì thấy rất khó khăn và vướng mắc, vì vậy em đã phải đi hỏi rất nhiều mới có được câu trả lời mong muốn.

No comments:

Post a Comment