Sunday, November 6, 2011

Vu vantien - 10:28 am-06-11-1111 - Questions:

Vu vantien (10:17 am 06-11-1111)

Vu vantien Q: @anh Quách: Em xin phép có đôi lời thế này. Việc tự hỏi theo ý anh là phải tự tìm câu trả lời cho chính mình, tuy nhiên có thể 1 người đã tự hỏi nhiều lần nhưng ko tìm ra câu trả lời. Vì vậy họ mới đem hỏi. Nếu ko thể trả lời được mà vẫn lẩn quẩn trong cái tôi cá nhân thì sẽ rơi vào quan điểm siêu hình trong triết học cổ điển Đức

Vu vantien : vì vậy sẽ lại rơi vào chủ nghĩa Duy Ngã thường thấy trong triết học. Có thể trên phương diện cá nhân anh nghĩ họ lười suy nghĩ nên đem toàn câu dễ đi hỏi người khác, nhưng xét về bình diện cá nhân đó thì họ phải có 1 nhược điểm trong nhận thức (lack of knowledge)

Vu vantien : hì mới có vướng mắc ở chỗ đó. Google có thể nói là môi trường tự học lớn nhưng nó khá bao la và có rất nhiều thứ đúng sai ko rõ ràng. Em thì nghĩ rằng, có thể trả lời 1 vài câu đầu để gợi mở hay định hướng cho họ, còn việc phía sau họ phải tự giải quyết.

Vu vantien : Những người anh đưa ra dẫn chứng thì họ đều giỏi (với tiền đề vật chất chắc chắn họ phải có là thông minh hơn người) và hơi xa vời thực tế, xét mặt bằng chung thì em thấy không phù hợp lắm.

Huongtdd2009 : thư giãn đi các bạn hôm nay là chủ nhật mà

Phucboy : bác em lên tiếng:)

Whackamolee : Em đọc nhưng không hiểu ý anh rồi. Họ chỉ như mọi người, cái khác biệt là cái tò mò nồng cháy ở họ, và họ '''rèn luyện''' kỹ năng '''học hỏi''' qua năm tháng. Họ luôn tham khảo người khác em ạ, họ không thần thánh và đơn thuần chỉ là người

Footballman : cái này là trao đổi, thảo luận, ko có gì căng thẳng ở đây mà cần thư giãn bạn ạ. Hình như bác Tèo cũng có tuổi rùi hay sao, hiểu biết triết lý ghê. Fut xin đc lắng tai nghe Tèo với a Whack nc( Mod: a có thể xóa Ans này sau vài s nhé)

Vu vantien : ý của anh em có thể hiểu là phải tự mình làm trước ko ỷ lại, nhưng ở đây bàn thêm về tư duy nhận thức của từng người hay nói đúng hơn là trình độ lĩnh hội khác nhau ạh.

Whackamolee : Em thấy bức tranh họa sĩ nổi tiếng, nhưng không thấy ngàn bức vẽ quăng đi, thời gian họ khổ luyện. Em nghe Einstein nhưng không thấy những người ông ta tham khảo, thời gian khổ luyện. Nó là quy trình, anh không rõ tư duy lĩnh hội có yếu tố gì ở đây.

No comments:

Post a Comment