Thursday, September 15, 2011

Radio bu0`n - 11:10 pm-15-09-1111 - Questions:

Radio bu0`n (10:48 pm 15-09-1111)

Radio bu0`n Q: Mình học bên thương mại thấy các giáo trình mình biết đều định nghĩa: profit margin là: lãi gộp : Different between the selling price of a product and the cost of producing it. Bạn có thể check lại định nghĩa này qua từ điển Tiếng Việt: lãi gộp là gì (giải thích tương tự)~bu0`n~

Chiepchiep : Differance chứ :-? Lãi gộp là sự chênh lệch giữa giá bán của một sản phẩm và chi phs để tạo ra sản phẩm đó

Radio bu0`n : Uk, difference đó bạn, mình nhớ nhầm ~bu0`n~

OpenIDUser955 : Hệ số biên lợi nhuận gộp còn gọi là hệ số tổng lợi nhuận hoặc tỷ lệ lãi gộp (tên tiếng Anh: gross margin, '''gross profit margin''') chắc bạn đọc nhầm.

Radio bu0`n : Mình nghĩ ko nhầm đâu bạn, mình vừa check lại sách Market Leader - Intermediate page 40 Unit 5:)~bu0`n~

OpenIDUser955 : hực, tự dưng thành kt kiến thức :"> lợi nhuận gộp = doanh thu thuần - giá vốn bán hàng (thể hiện ở báo cáo cân đối tài chính BS) lợi nhuận biên = lãi lề = tổng thu nhập/ tổng doanh thu. Khác nhau mà. Aný, cao thủ ra tay với

QuocBao : http://saga.vn/dictview.aspx?id=2096

QuocBao : Xem link trên nhé, rồi thôi tranh lựng, phuya roài :D

Radio bu0`n : Thì thế mình mới dẫn định nghĩa bằng tiếng Anh ra và bạn check định nghĩa tiếng Việt ~ Lãi gộp chính là cái: Doanh thu thuần - giá sp đó bạn ~bu0`n~

OpenIDUser955 : http://www.investorwords.com/2249/gross_profit.html#ixzz1Y2QEcIEl => này có phải là lợi nhuận gộp không?

No comments:

Post a Comment