Sunday, July 3, 2011

Taungamvang - 8:37 am-03-07-1111 - Questions:

Taungamvang (8:19 am 03-07-1111)

Taungamvang Q: Mọi người ơi cho em hỏi là tại sao khi phát âm những từ như things, always rõ ràng là phải âm zờ ở cuối nhưng em toàn nghe thấy âm sờ là sao??? mọi người bảo em với nhá :D

Phucboy : thường những âm hữu thanh ở cuối phát âm rất tốn sức, nên lúc nói nhanh hoặc từ đó ko quan trọng(ko dc nhấn)thì /z/ thường đọc thành/s/ cho nhanh+đỡ tốn sức.nhưng khi cần nhấn mạnh(đọc chậm)thì tự khắc người ta phát âm rõ luôn.

Cedricmai : tại nhanh đến mức ko nghe chứ ko phải ng ta ko phát âm ^^

Taungamvang : Ok men thank bạn nhiều nhiều^^

ThuyTrang : Mình sợ nhất giọng ông Úc với Niu Di Lơn, nghe mà toát mồ hôi luôn.

Phucboy : không phải hoàn toàn do nhanh quá đâu,mà người ta cố tình phát âm như vậy..đỡ mệt.còn khi nào (cần thiết)muốn chú trọng hay nhấn mạnh từ đó hay muốn nói rõ thì người ta tự khắc phát âm rõ!^^

Cedricmai : mình sợ nhất giọng ấn độ và trung đông :(

Phucboy : vote mai!tớ nói chuyện với lão Ấn..hic..căng tai nghe mãi mà không hiểu lão nói gì!nói nhanh như gió(tiếng có tiếng không)^^cả buổi mà chả hiểu giề!:((

Cedricmai : hờ hờ chia sẻ với bói. 1 lần và mãi mãi lun ^^

ThuyTrang : Mình thấy Ấn với Srilanka mình nghe ổn, ghét cái giọng Úc kinh lên được.

No comments:

Post a Comment