Sunday, January 8, 2012

Vinamill - 1:58 am-08-01-1212 - Questions:

Vinamill (1:18 am 08-01-1212)

Vinamill Q: The hardware-based system manages the RAID subsystem independently from the host and '''presents to''' the host only a single disk per RAID array

Vinamill : từ màu đỏ nên hiểu ntn trong bài này vậy ạ?

Vinamill : help plz, đoạn này nó ngang quá mill không hiểu luôn ạ!

Cuucuu : present - trình bày, mang lại, cho thấy

GoTen : hay thấy Mill dịch về IT nhỉ:)

Vinamill : em tra từ, ráp vào mà thấy nó ngang chỗ đó quá! nó lại làm ngu muội luôn ạ! sao nãy em vote nick cuucuu lại không được ạ! @goten tớ đang học typing chút hi hi!

Cuucuu : hệ thống chuyên phần cứng này quản lý hệ thống RAID tách rời một cách độc lập và cho máy chủ thấy (hệ thống RAID tách rời) chỉ độc nhất một cái ổ cứng (RAID = 1+ ổ cứng, nhưng driver/card nó che hết để đơn giản hóa cho hệ điều hành trên máy chủ)

Vinamill : hị hị, cảm ơn anh cừu, mai em thi cái này nó có trong câu đề cương, mấy ngày trước em đọc, thấy nó ngang quá em định bỏ.. nhưng giờ muốn tìm hiểu cố xem :) , thank anh so much!

Cuucuu : RAID = '''một mớ''' ổ cứng lặp để bảo vệ dữ liệu. Hệ điều hành mà phải biết hay xử lý là nó khùng luôn, nên phải có thằng đứng giữa để xử lý và truyền dữ liệu như thể đây chỉ là một ổ cứng, khi dữ liệu tới, thằng này mới phân bổ viết vô '''hết'

Cuucuu : Nghĩa là HDH chỉ thấy một ổ, giao xuống, phần còn lại thằng kia lo. Có vậy thì HDH mới không bị phát khùng. Thay vì lo từ A-Z, HDH chỉ lo từ A-F; G-Z thằng em kia làm.

No comments:

Post a Comment