Wednesday, December 29, 2010

BlueSky⢠- 11:46 pm-29-12-1010 - Questions:

BlueSky™ (11:21 pm 29-12-1010)

BlueSky™ Q: Mọi người cho mình hỏi nhé, cấu trúc Please + To V hay bare-V vậy, và Please Tell Me Why, có phải là viết tắt của Please U tell me why ko?

Funbite : tell me why là câu cầu khiến, please ko dính vô

BlueSky™ : Vậy theo sau please là động từ loại gì, ví dụ như "Please to meet you" ?

Margot : please tell me! where am i in forest?

Whackamolee : Please là trợ động từ .. thường đi với mệnh lệnh/yêu cầu. Please (làm ơn) + <verb> .. Please tell me, please eat, please listen to me. Pleas'''ed''' là khác. Pleased to meet you = (I am) pleased to meet you (tính từ: vui sướng, vinh hạnh)

Margot : chào anh whack

Funbite : vậy eat, please thì please là gì ạ

Whackamolee : Trong mệnh lệnh/yêu cầu không có "you" như bạn nghĩ ở trên. Please tell me đã là (bạn làm ơn nói tôi biết -- bạn là ẩn, mặc định). Please tell him call me (Bạn làm ơn nói ông ấy gọi điện cho tôi). PLease tell me why she is mad. Please tell me why you are mad. @Margot hi, em.

Bepolite : Bạn thân mến, bạn vui lòng đổi nick mới nhé, vì nick này có ký tự lạ không phù hợp với quy định nên lát nữa mình sẽ khóa. Mong bạn thông cảm, tks.

Whackamolee : @Funbite, anh đang đơn giản hóa cho bạn í hiểu héhé, chỉ biết please là quái động từ gán trước cho mệnh lệnh yêu cầu. Please theo sau = làm ơn giùm cái đi :-) Ăn, làm ơn cái! Kiểu như khuyến khích, ca thán, tùy ngữ cảnh :-)

No comments:

Post a Comment