Friday, August 19, 2011

Todat - 10:06 pm-19-08-1111 - Questions:

Todat (9:50 pm 19-08-1111)

Todat Q: khi nào dùng câu đk hỗn hợp các bạn??

Lynia : nói về 1 hành động trong quá khứ để lại hậu quả trong hiện tại. Ex: If i hadn't stayed up late last night, i wouldn't feel tired now

USD : khi điều kiện ở quá khứ, còn main clause ở hiện tại. ví dụ: nếu hôm qua tớ đồng ý thì giờ đây chúng tớ là vợ chồng roài :))

Todat : thế dạng mà WERE.. S+ would have been là sao thế nhỉ ??

Lynia : were đó là đảo ngữ của câu đk loại 2

USD : dạng đó thì rất đặc biệt, mệnh đề if là 1 sự thực hiển nhiên bị đảo lộn, còn mệnh đề chính là 1 việc đã xảy ra trong quá khứ. ví dụ: '''nếu mặt trời mọc ở hướng tây''', thì hôm trước tôi đã cho bạn 1 tỷ USD roài :))

Todat : dùng khi nào bạn

USD : hoặc ví dụ với were: '''nếu tôi là bạn''', thì tôi đã múc nó ngay lúc đó roài.

Todat : Sao lại có câu If I were to speak, I would have been killed

Todat : sao lại có TO ở đây nhỉ

No comments:

Post a Comment