Sunday, February 6, 2011

Pekuan - 2:23 am-06-02-1111 - Questions:

Pekuan (9:52 pm 05-02-1111)

Pekuan Q: "formula unit: the unit of an ionic compound that represents the simplest ratio of cations to anions", mình muốn biết nghĩa từ tiếng Việt chuyên ngành, cái nghĩa "đơn vị công thức" hay "công thức đơn vị" không có trong từ điển bách khoa toàn thư của tiếng Việt. tks trước.

Oi khoi : Công thức hóa học của phân tử (hợp chất)

Pekuan : thế có liên quan gì tới ionic compound và the simplest ratio không bạn?

Oi khoi : Công thức hóa học của phân tử bao gồm tổng hợp của các ion (ionic compound) và bao giờ cũng thể hiện ở mức độ tối giản nhất của tổ hợp các nguyên tố (simplest ratio)

Oi khoi : ví dụ như H20 là công thức phân tử của nước, tối giản tổ hợp của 2 nguyên tử hydro và một nguyên tử oxi. H20 là công thức tối giản nhất không thể có công thức H4O2 (ví dụ thế)

Oi khoi : Trong công thức phân tử 2H+ là 2 cation Hydro kết hợp với 1 anion Oxi O-

Pekuan : ohm, tks nhìu nhá. mà hình như cái formula unit đó là công thức hóa học đại diện cho một mạng lưới cộng hóa trị, chứ không phải là công thức cấu tạo của một phân tử độc lập đúng không?

Oi khoi : Sorry, Viết lại chính xác hơn: Trong công thức phân tử nước: 2 Cation H+ kết hợp với 1 Anion O2-

Pekuan : bạn Oi khoi à, mình thấy trên Wikipedia ghi là: "Examples include ionic NaCl and K2O and covalent networks such as SiO2 and C (as diamond or graphite)".

Pekuan : Vậy formula unit phải diễn tả một mạng lưới liên kết cộng hóa trị chứ, cái ví dụ H2O của bạn chắc là đúng không thế?

No comments:

Post a Comment