Sunday, December 11, 2011

Khrystal1102 - 11:39 am-11-12-1111 - Questions:

Khrystal1102 (10:47 am 11-12-1111)

Khrystal1102 Q: Trong Marketing, các từ "Need, want, demand" có nghĩa khác nhau như thế nào vậy mọi người? Ai có thể giải thích dùm mình được không? Cảm ơn mọi người nhiều nha :d

NASG : need: nhu cầu (không có không được), want: muốn (nhưng không có cũng không sao), demand: yêu cầu (đòi hỏi) ~nasg~

TuyetSuong : demand: yêu cầu (đòi hỏi) <<< vậy cái này hem có, thì có đc hem bạn NASG?^^

NASG : mình không có thì thị trường bo bo xí mình thôi, chả sao, đòi hỏi của thị trường là phải có một sản phẩm tốt, có hay không thì tùy mình. ~nasg~

Footballman : bạn '''cần''' 1 trái banh (manh nha 1 nhu cầu chưa rõ ràng), bạn '''muốn''' một trái banh(nhu cầu tăng lên, mong muốn có), bạn '''thực sự có nhu cầu''' và có thể có chuẩn bị hoặc kế hoạch cụ thể để đáp ứng nhu cầu đó. TK

TuyetSuong : rõ là...foot...ball...man kekeke

Footballman : hihi đóa bảo sao cứ bị oánh tuốt sương, đổi nick thành cưng tuốt sương đê khỏi bị oánh ^_^

Kiss_Of_Rain : trả lời wá hay, cho a Foot 1 vote ^^~

Whackamolee : Nhu cầu thì thiêng về bản năng; (tôi cần ăn để hết đói) mong muốn thì thường là trên mức bản năng (tôi muốn ăn ngon). Demand là hành động, thái đó có nhằm thỏa mãn nhu cầu/mong muốn. Marketing hay là biến cái muốn thành cần, cái cảm nhận thành "thật"

Whackamolee : Thí dụ "đòi hỏi" hàng hiệu để khẳng định giá trị con người chẳng hạn. Mua về, mặc vô chỉ có nghĩa giá trị trước sau vẫn là thế, chỉ có cái nhãn mác khoác lên là khác :-) nhãn mác nói: Đây là nạn nhân của thương mại hóa và thủ thuật tiếp thị :-)

No comments:

Post a Comment